top of page

Châm cứu điều trị mất ngủ

Đã cập nhật: 29 thg 3

Mất ngủ là một vấn đề sức khỏe phổ biến mà nhiều người trẻ phải đối mặt. Việc châm cứu đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả trong việc giúp cải thiện tình trạng mất ngủ. Trong bài viết này, phòng khám sẽ giới thiệu về hiệu quả của một case lâm sàng thực tế trong việc sử dụng châm cứu để điều trị mất ngủ với 3 buổi điều trị.


Một bệnh nhân nữ trẻ tuổi, đến khám tại phòng khám vì mất ngủ vài tháng nay, bệnh nhân than tối không ngủ được và thường hay cảm thấy căng thẳng, nếu ngủ được hay nằm mơ về những chuyện không vui trong quá khứ, thường ngủ được khoảng 2h/đêm.

Bên cạnh đó, sáng thức giấc bệnh nhân thường xuyên cảm giác như có lớp mây mờ bao phủ đầu, hay nặng đầu và không tỉnh táo, dù buồn ngủ cũng không ngủ lại được và làm ảnh hưởng đến công việc.


Sau quá trình thăm khám và chẩn đoán, phòng khám tiến hành châm cứu, pháp trị lần này chủ yếu là Tả hỏa - cố Thận dưỡng âm.


Qua 2 buổi châm cứu, xác nhận tình hình bệnh nhân đã ổn định (hình 1). Phòng khám quyết định kết hợp cấy chỉ để bệnh nhân được ổn định lâu dài.


Buổi thăm khám thứ 3, sau khi cấy chỉ, bệnh nhân đáp ứng tốt khi cảm giác mây mờ, mệt mỏi vào ban ngày đã biến mất. Bệnh nhân thoải mái và tâm trạng cũng vui vẻ hơn. Bác sĩ có giải thích bệnh nhân tiếp tục theo dõi, nếu không ổn định sẽ chỉnh thêm thuốc.


Sau 1 tuần, phòng khám có hỏi thăm và biết được tình trạng bệnh nhân đã ổn định, không cần dùng thuốc gì thêm (hình 2). Việc đáp ứng tốt với châm cứu một phần vì bệnh nhân phát hiện ra bất thường và hợp tác, nhanh chóng điều chỉnh lại phù hợp.


Có thể thấy, châm cứu giúp điều chỉnh lại một số kích thích, rối loạn thần kinh trong cơ thể cho phù hợp. Việc kết hợp với cấy chỉ có thể giúp cho tình trạng ổn định lâu dài.

Châm cứu có mang lại hiệu quả trong bệnh lý mất ngủ, điều chỉnh một số rối loạn thần kinh, kết hợp với việc cấy chỉ sẽ ổn định tình trạng lâu dài.


Để đặt lịch thăm khám vui lòng liên hệ:

  • Fanpage: https://www.facebook.com/pkdongytamduc

  • Số điện thoại: 0345.22.33.19 (Zalo, Telegram)

  • Địa chỉ: 117/23A Nguyễn Hữu Cảnh phường 22 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

23 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page