top of page

Châm cứu điều trị viêm họng do trào ngược

Viêm họng là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến mà mọi người thường gặp phải. Nguyên nhân chính của viêm họng thường liên quan đến các vấn đề trong đường hô hấp, như cảm lạnh, vi khuẩn hay virus. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng do các nguyên nhân trên. Một số trường hợp viêm họng mạn có thể do bệnh trào ngược dạ dày - thực quản.


Một bệnh nhân đến với phòng khám vì lý do đau và khô rát họng nhiều, đôi khi bị trào lên mũi, ăn uống kém, chán ăn. Cơn đau họng này kéo dài vài năm nay, mỗi tháng bị 1 - 2 lần, có khi nặng sẽ phải đi rửa xoang mũi. Công việc của bệnh nhân thường xuyên ngồi phòng lạnh, có thói quen uống nước dừa và nước đá (không thường xuyên). Tiền căn chưa ghi nhận viêm họng hạt.


Tại phòng khám ghi nhận, thành sau họng bệnh nhân không đỏ, không có giả mạc, thành họng có màu hồng nhạt. Khám thấy ấn tức vùng thượng vị, bụng lạnh.

Sau thăm khám, phòng khám tiến hành châm cứu Lão thập châm kết hợp châm cứu Ngũ hành. Ngay sau châm, bệnh nhân cảm thấy triệu chứng rát họng giảm được 50%.


Vào ngày châm cứu thứ 2, với công thức huyệt như trên, bệnh nhân thấy triệu chứng khô rát đã giảm nhiều và đường nứt ngay giữa lưỡi đã có sự thay đổi ngay sau châm. Đối với chẩn đoán Y học cổ truyền, đây là tín hiệu tốt của việc đáp ứng điều trị.



Với phương pháp châm cứu này, phòng khám đã áp dụng phương huyệt điều trị tiêu hóa và quan sát thấy giảm triệu chứng viêm họng của bệnh nhân.


Có thể nhận thấy rằng, việc xác định và điều trị nguyên nhân gây bệnh luôn đem lại kết quả tích cực hơn, đặc biệt khi bệnh nhân đã trải qua nhiều phương pháp điều trị triệu chứng viêm họng mà không thấy sự cải thiện đáng kể. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc chẩn đoán chính xác và điều trị căn nguyên của bệnh, giúp ngăn ngừa tái phát và gia tăng khả năng phục hồi của bệnh nhân.


Để đặt lịch thăm khám vui lòng liên hệ:

  • Fanpage: https://www.facebook.com/pkdongytamduc

  • Số điện thoại: 0345.22.33.19 (Zalo, Telegram)

  • Địa chỉ: 117/23A Nguyễn Hữu Cảnh phường 22 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.


17 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page