top of page

Châm cứu ngũ du điều trị bệnh lý về da


Một trường hợp bệnh nhân được người thân giới thiệu đến khám vì cảm giác khô - bỏng rát và đau quanh môi - khóe miệng, bệnh kéo dài khoảng 1 năm nay, có điều trị nhưng chưa ổn định được. Bệnh nhân phải dùng kem dưỡng thường xuyên nhiều lần trong ngày. Lúc bôi kem thì chỉ giảm khô nhưng vẫn đau và rát, hết kem là khô rát đau xuất hiện.

Tình trạng bệnh nhân trước khi châm cứu.


Buổi điều trị đầu tiên: Bác sĩ tại phòng khám đánh giá có thể can thiệp bằng châm cứu ngũ du nên đã tư vấn về phương pháp châm cứu, đồng thời sử dụng kỹ thuật thần kinh để kiểm tra độ tương thích các mỹ phẩm mà bệnh nhân đang dùng. Bệnh nhân được châm và cứu theo lý luận thuần túy y học cổ truyền, vận dụng linh hoạt ngũ du huyệt. Ngay sau khi châm, bệnh nhân đã cảm thấy giảm khô rát, giảm đau, được hướng dẫn về nhà theo dõi, chưa dùng thuốc gì thêm.

Tình trạng bệnh nhân sau khi châm cứu 01 buổi.


Buổi điều trị thứ 2: 3 ngày sau bệnh nhân quay lại tái khám, cảm giác rát ở khóe miệng gần như không còn, chỉ còn cảm giác khô và ngứa ít quanh môi. Bệnh nhân được tiếp tục châm cứu thêm và bắt đầu dùng thuốc thang để điều chỉnh lại.


Buổi điều trị thứ 3: 5 ngày sau châm cứu buổi 2, bệnh nhân quay lại khám với da dịu hơn, giảm khô, không còn ngứa, giảm màu hồng quanh môi, có sức sống. Có thể thấy sự thay đổi rõ rệt ở da vùng khóe miệng bệnh nhân.

Tình trạng bệnh nhân sau khi châm cứu 02 buổi.


Chặng đường tiếp theo sẽ còn nhiều bước, nhưng khởi đầu như vậy đã là một động viên khích lệ bệnh nhân kiên trì điều trị. Và đó cũng là niềm vui của người bác sĩ y học cổ truyền.


Để đặt lịch thăm khám vui lòng liên hệ:

  • Fanpage: https://www.facebook.com/pkdongytamduc

  • Số điện thoại: 0345.22.33.19 (Zalo, Telegram)

  • Địa chỉ: 117/23A Nguyễn Hữu Cảnh phường 22 quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

35 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page