top of page

Bí quyết để có một ngày mới tràn đầy năng lượng

Bạn thường thức dậy với một cơ thể uể oải và mệt mỏi? Bạn chỉ muốn tiếp tục nằm trên giường mà không muốn ngồi dậy để bắt đầu ngày mới? Bạn chán nản với điều này và không biết phải làm sao để khắc phục?


Sự thật là cách chúng ta bắt đầu mỗi buổi sáng có tác động rất lớn đến khoảng thời gian còn lại trong ngày. Để có buổi sáng tỉnh táo và tràn đầy năng lượng, bạn cần duy trì một số thói quen lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Những thói quen này còn giúp bạn tăng năng suất làm việc và giảm những căng thẳng có thể xảy ra trong ngày


Để thức dậy tràn đầy năng lượng vào buổi sáng, bạn có thể thử những cách dưới đây.


Ngủ đủ giấc

Đi ngủ trước 23h và có một giấc ngủ chất lượng vào tối hôm trước. Điều này không chỉ giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi, mà còn tái tạo lại năng lượng cho những hoạt động trong ngày hôm sau, cải thiện năng suất làm việc, học tập, tăng cường khả năng tập trung chú ý và trí nhớ.


Tránh nhấn nút báo thức lại

Một số người trong chúng ta có thói quen muốn ngủ thêm 5 - 15 phút nên thường cài rất nhiều đợt báo thức, và sẽ thức dậy khi chuông cuối báo thức cuối cùng reo lên. Tuy nhiên, đây không phải là một cách hay khi bắt đầu một buổi sáng. Hãy luyện tập thói quen dậy đúng giờ và ra khỏi giường ngay lập tức để tránh rơi vào quán tính giấc ngủ.


Uống một cốc nước ấm

Ngay sau khi rời khỏi giường, hãy uống một cốc nước ấm. Điều này giúp cung cấp cho cơ thể lượng nước cần thiết để bắt đầu ngày mới. Nó cũng giúp giảm sự mệt mỏi hoặc tránh các cơn buồn ngủ do tình trạng mất nước nhẹ sau một giấc ngủ dài gây nên. Uống nước sau khi ngủ dậy là một cách để kích thích các hệ thống, các cơ quan trong cơ thể, giúp cơ thể có trạng thái tỉnh táo hơn. Có thể uống một ly nước ấm, hoặc pha nước với chanh, thảo quả (lưu ý không quá chua) để kích thích cơ thể hơn nữa.


Tập vài động tác kéo giãn cơ thể

Không cần các động tác phức tạp. Chỉ cần thực hiện các động tác kéo giãn đơn giản giúp làm ấm cơ bắp và thúc đẩy lưu thông trong cơ thể. Mới tỉnh giấc, bạn có thể duỗi người theo bản năng, chẳng hạn như vươn hai cánh tay trên đầu cùng với duỗi thẳng chân trên giường. Thả lỏng rồi lặp lại vài lần, xoa ấm vùng đầu mặt và hai tai trước khi đứng dậy ra khỏi giường. Chỉ cần khoảng 5 phút để kéo giãn cơ thể hoặc thực hiện một số tư thế yoga đơn giản có thể giúp đánh thức cơ thể của bạn.


Thiền 15 - 20 phút

Thiền mỗi buổi sáng như một hoạt động đánh thức làm giảm mức độ căng thẳng và thúc đẩy cảm giác bình tĩnh, hạnh phúc. Nếu bạn bắt đầu ngày mới với cảm giác căng thẳng và lo lắng, thiền hàng ngày có thể giúp bạn tập trung và tạo nền tảng để có thể tiếp cận thời gian còn lại trong ngày với một cái đầu tỉnh táo. Nhờ thiền sáng, bạn sẽ nhận thấy mình có thể xử lý các tình huống thử thách một cách duyên dáng hơn hoặc không dễ bị ảnh hưởng bởi những bất tiện hàng ngày như tắc đường hay xếp hàng dài ở cửa hàng tạp hóa.


Tập thể dục nhẹ nhàng

Việc tập luyện vào buổi sáng cũng khiến cơ thể tiết ra hormone endorphin kích thích động lực, giúp con người làm việc năng suất và khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên cần lưu ý vào buổi sáng sớm nhiệt độ thường thấp, bạn nên nhớ mặc áo khoác giữ ấm cơ thể và dành ít phút để khởi động rồi hãy bắt đầu bài tập. Bạn có thể đi bộ nhanh, nhảy theo nhạc hoặc nhảy dây để kích thích cơ thể và tăng lưu thông máu.


Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Yếu tố môi trường xung quanh ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tỉnh táo. Nếu không biết làm sao để đầu óc tỉnh táo hãy thử ra ngoài và tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, hít thở bầu không khí trong lành. Các nghiên cứu cho thấy tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ kích hoạt não bộ giải phóng hormone serotonin giúp cải thiện tâm trạng, đồng thời giảm cảm giác buồn ngủ. Vì vậy, sau khi thức dậy, hãy ra ngoài để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.


Ăn nhẹ vào buổi sáng

Nhiều khảo sát cho thấy việc bỏ bữa sáng sẽ gây ảnh tiêu cực tới năng lượng và khả năng tập trung. Mặc dù bữa sáng rất quan trọng để cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhưng nó có thể có tác dụng ngược lại nếu bạn ăn một bữa ăn quá no. Hãy chọn lựa cho mình một bữa sáng nhẹ hơn và tốt cho sức khỏe, có thể giúp mọi người bắt đầu ngày mới nhanh hơn, và duy trì mức năng lượng cần thiết.


Bạn hãy cố gắng duy trì những thói quen trên để luôn thức dậy tỉnh táo và khởi đầu ngày mới với thật nhiều năng lượng nhé!

(Nguồn: Tổng hợp)

47 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page